​Một số thay đổi trong quy định thi bằng B2 từ năm 2020

Do thực trạng phổ biến các vụ tai nạn giao thông do ô tô càng ngày càng gia tăng. Điều này một phần cũng bởi các bài thi sát hạch giấy phép lái xe chưa đủ sức để giáo dục mọi người lái xe an toàn và hiểu luật hơn nữa. Do đó, từ năm 2020, việc sát hạch thi bằng lái xe hạng B2 có nhiều thay đổi, cụ thể:

Thay đổi về bộ câu hỏi thi sát hạch giấy phép lái xe hạng B2

Năm 2020 sẽ bắt đầu áp dụng bộ câu hỏi mới từ 450 câu lên 600 câu. Trong 150 câu bổ sung này gồm 100 liên quan đến phần sa hình, đường sắt. Và bổ sung thêm 50 câu hỏi bắt buộc phải trả lời đúng, liên quan đến đua xe, uống rượu bia, chạy quá tốc độ,… Nếu trả lời sai thì dù bạn có đạt đủ số câu trả lời đúng yêu cầu trong tổng thể bài thi, thì vẫn trượt thôi.

Giám sát chặt chẽ hơn nữa việc học bằng tại các trường đào tạo

Tổng cục đường bộ Việt Nam đã và đang xây dựng trung tâm quản lý và giám sát toàn bộ hoạt động của các trường dạy lái xe. Việc giám sát bao gồm cả thời gian học lý thuyết, thời gian học tập trên thiết bị mô phỏng và cả thời gian thực hành của mỗi học viên.
Từ ngày 1/5/2020 toàn bộ các trung tâm sát hạch cũng phải lắp đặt hoàn thành công nghệ theo dõi để trung tâm quản lý của tổng cục đường bộ dễ dàng nắm bắt.

Đảm bảo đủ giờ học và thực hành với thiết bị mô phỏng

Thiết bị mô phỏng bao gồm toàn bộ hệ thống máy tính, phần mềm và cabin học lái để học viên có thể sử dụng trong            quá trình đào tạo sát hạch. Một người phải học tối thiểu 3h sau khi hoàn thành hết các mục tập lái trên sân, và trước khi ra tập lái trên đường.Trình tự sát hạch mới cũng được thay đổi từ lý thuyết – mô phỏng – trong hình – trên đường. Việc thực hiện triển khai đào tạo bằng thiết bị mô phỏng sẽ bắt đầu từ 1/1/2021 và bắt đầu triển khai thi từ 1/5/2021

Bổ sung thêm nội dung lái xe an toàn và tác dụng của rượu bia

Luật mới bổ sung thêm tác hại của rượu bia khi lái xe. Bên cạnh đó, bộ môn Đạo đức người lái xe và văn hóa khi tham gia giao thông được đổi thành “Đạo đưc, văn hóa giao thông và phòng chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông”.

Giấy phép lái xe sẽ được cấp theo mẫu mới

Từ ngày 1/6/2020, các giấy phép lái xe sẽ được cấp mã số riêng dựa theo từng cơ sở đào tạo. Bổ sung thêm mã Qr code để giải mã nhanh các thông tin liên quan, liên kết với hệ thống xử lý trung tâm và thông tin quản lý. Từ đó, có thể dễ dàng thống kê được số lượng, và tần suất vi phạm của mỗi cá nhân. Hay thậm chí là số học viên và số lượng học viên vi phạm của mỗi trung tâm.
Với những thay đổi đáng kể trong quá trình sát hành và cấp phép lái xe hạng B2. Plugandplay hi vọng bán sẽ có những chuẩn bị cần thiết nhất cho bản thân. Hay nghĩ theo chiều hướng tích cực là trang bị kiến thức lái xe để đảm bảo an toàn hơi khi di chuyển trên đường.
Admin
Scroll
phone Nhắn tin Facebook