Kinh nghiệm thuê xe tự lái dịp tết nguyên đán 2020

Khi bạn đã có cho mình chiếc bằng lái xe xịn sò nhưng lại không đủ tài chính để mua xế hộp đưa đón cả nhà đi du xuân. Thì việc mua xe tự lái là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc thuê xe tự lái đôi khi cũng gặp phải một số phiền phức nên bạn cần thuộc nằm lòng những bí quyết sau để có một dịp du xuân viên mãn nhé!
  1. Xác định nhu cầu
Việc xác định chính xác nhu cầu có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn. Cụ thể, nếu bạn di chuyển trên những đoạn đường ngắn, dành cho gia đình chỉ có ít người thì mẫu xe hạng A,B sẽ là lựa chọn lý tưởng.
Không nên quá xa đà vào những mẫu xe cao cấp để tốn kém thêm chi phí thuê và vận hành xe.
  1. Lựa chọn đơn vị cung cấp
Bạn nên tham khảo ý kiến từ bạn bè, những bài đánh giá về đơn vị này trên mạng xã hội để có thể nắm bắt được đơn vị đấy có đáng tin cậy không. Không nên ham rẻ vì họ có thể sẽ thu thêm của bạn những khoản phí khác. Hay đưa chọn bạn những chiếc xe có nguy cơ hỏng để rồi tiền sửa xe, tiền phụ phí còn quá tiền thuê xe đấy.
  1. Nắm bắt chi phí thuê xe
Năm bắt chính xác giá thuê là điều quan trong để cân nhắc xe có phù hợp và có đáng thuê ở mức như thế không. Tuy thuộc vào thương hiệu và đơn vị cung cấp và giá thuê xe có thể chênh lệch 100 – 200k. Giá thuê xe cũng có thể tăng cao vào dịp tết nguyên đán nên bạn cần cân nhắc chi phí có bị độn lên quá nhiều không.
  1. Đặt lịch thuê xe sớm
Nên gọi điện đặt lịch thuê xe từ sớm vì tết đến, nhu cầu thuê xe của mọi người rất đông. Bên cạnh đó, không phải nơi nào cũng đủ lượng xe cung cấp cho bạn thuê. Do đó, việc gọi điện đặt lịch thuê xe từ sớm vô cùng quan trọng để bạn có thể đảm bảo có xế hộp di chuyển vào dịp tết nguyên đán này.
  1. Tài sản thế chân cần thiết
Việc thuê xe đối với những người có hộ khẩu ở thành phố thường đơn giản hơn khá nhiều. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều có. Khi đó, bạn cần phải có một khoản tài sản đảm bảo trị giá khoảng 15 – 40 triệu hoặc xe máy có giá trị tương đương.
  1. Quy trình làm hợp đồng thuê xe
Đây là những bước quan trọng, bạn nên cẩn thận đọc kỹ điều khoản trước khi ký hợp đồng. Việc không đọc kỹ hợp đồng, rồi khi trả xe lại phải gánh thêm một khoản phí không nhỏ mà không rõ nguồn gốc thì sẽ rất phiền hà đấy.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên yêu cầu nhân viên giải thích kỹ hướng khắc phục khi gặp sự cố do bất cẩn đến từ bản thân và quan trọng hơn nữa là thời gian giao nhân xe được tính thế nào.
  1. Kiểm tra xe trước khi nhận
Khi đơn vị cho thuê xe muốn bàn giao xe chon bạn. Đừng vội tin tưởng luôn mà hãy chú ý kiểm tra xe cẩn thận. Từ ngoại thất, thân vỏ, lốp xe, lazang, cản trước sau đến những thông tin nội thất của xe và động cơ.
Nên chụp ảnh hoặc quay lại những vị trí nghi ngờ và bạn có thể yêu cầu rửa sạch, làm rõ lại những vùng này nhằm đảm bảo an toàn nhất cho bản thân.
  1. Nhận xe
Sau khi kiểm tra xe hoàn hảo, không gặp lỗi gì thì bạn có thể bàn giao tài sản thế chân cho họ và lấy xe đi rồi
  1. Một vài tình huống rủi ro thường gặp khi thuê xe
Việc lái xe không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Do đó, bạn cần phải cẩn thận và có hướng giải quyết khi gặp những tình huống phổ biến sau:
  • Hỏng hóc từ xe thuê: Nếu xảy ra tình trạng hỏng hóc như xì lốp, nổ vỏ hay thậm chí liên quan đến động cơ thì cách tốt nhất bạn nên gọi về trung tâm để khiếu nại. Không nên tự mình xử lý. Nên nói chuyên môt cách nhẹ nhàng, lịch sự vì biết đâu bạn lại có thể được cấp ngay một chiếc xe khác đấy.
  • Nếu bị cảnh sát giao thông dừng xe: Dịp tết nguyên đán, các đơn vị an ninh thường được tăng cường nhằm đảm bảo an toàn trật tự giao thông. Khi đó nếu mắc phải lỗi nhỏ thì bạn nên nhẹ nhàng, lịch sự. biết đâu chỉ bị nhắc nhở thôi. Còn khi gặp lỗi nặng thì bạn nên gọi về nơi thuê xe để được hỗ trợ.
  • Khi xảy ra tai nạn hay va quệt xe: tình xuống này thì mất mát chi phí là điều chắc chắn. Nên cần phải bình tĩnh nhìn nhận vấn đề và tìm hướng giải quyết tốt nhất để giảm thiết chi phí xuống mức thấp nhất có thể.
Một lưu ý nhỏ là đơn vị cho bạn thuể xe thông thường sẽ tham gia gói bảo hiểm cho xe tự lái. Vì thế hãy bình tĩnh thỏa thuận về thiệt hại. Đừng vội vàng chịu hết trách nhiệm vốn không nên nhận hết nhé.
Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm thuê xe tự lái cho dịp tết nguyên đán và cách khắc phục một số lỗi thường gặp. Chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ hạnh phúc, ấm áp bên gia đình nhé!
Admin
Scroll
phone Nhắn tin Facebook