Bộ lọc gió trên ô tô có tác dụng ngăn chặn bụi bẩn trong không khí xâm nhập vào hệ thống nhiên liệu, dầu nhớt của xe. Do dó, vệ sinh vay thay lọc gió định kì có thể giúp bạn gia tăng hiệu quả hoạt động và tuổi thọ của động cơ một cách đáng kể đấy.
Về lý thuyết, bụi sẽ không gây ra hiện tượng chết máy của xe nhưng nó có thể làm giảm đáng kể hiệu suất hoạt động của xe, độ bền và sử thoải mái khi điều khiển. Về lâu về dài, bụi bẩn cũng có thể gây nóng máy, tạo muội than trong buồng đốt, đầu kim phun, và đầu bugi.
Các bộ lọc cần thay thế định kì trên ô tô
Nhiều nhà sản xuất đưa khuyến cáo nên vệ sinh tấm lọc gió mỗi 5000km và thay mới sau khi đi được 2000km đối với xe mới và vệ sinh mỗi 4000km và thay mới mỗi 15000 km đối với xe cũ.
Do liên tục tiếp xúc với dầu, và cặn dầu là loại chất rất khó để vệ sinh nên chủ xe chỉ có cách thay mới định kì mà thôi. Trên hầu hết các dòng xe hiện nay, người sử dụng nên thay mới tấm lọc dầu này sau mỗi 10.000 km. Bạn cũng có thể lưu ý mẹo nhỏ là nên thay cốc lọc dầu động cơ sau 2 lần thay dầu nhớt.
Thông thường, xăng và dầu bán ra tại thị trường Việt Nam chưa thực sự rất tốt nên sau khoảng thời gian di chuyển được 40.000 km thì bạn nên thay mới tấm lọc nhiên liệu này.
Trên đây là tổng quan về các loại tấm lọc có trên ô tô. Đừng bỏ lỡ phần tiếp theo với rất nhiều thông tin bổ ích về tấm lọc như lợi ích tác dụng chi tiết của từng tấm lọc, cách vệ sinh, thay mới và những nguy hại nếu như bạn không thay tấm lọc định kì.
Về lý thuyết, bụi sẽ không gây ra hiện tượng chết máy của xe nhưng nó có thể làm giảm đáng kể hiệu suất hoạt động của xe, độ bền và sử thoải mái khi điều khiển. Về lâu về dài, bụi bẩn cũng có thể gây nóng máy, tạo muội than trong buồng đốt, đầu kim phun, và đầu bugi.
Các bộ lọc cần thay thế định kì trên ô tô
-
Lọc gió động cơ (Air Filter)
Nhiều nhà sản xuất đưa khuyến cáo nên vệ sinh tấm lọc gió mỗi 5000km và thay mới sau khi đi được 2000km đối với xe mới và vệ sinh mỗi 4000km và thay mới mỗi 15000 km đối với xe cũ.

-
Lọc gió điều hòa ( Cabin Filter)
-
Lọc dầu đông cơ (Oil Filter)
Do liên tục tiếp xúc với dầu, và cặn dầu là loại chất rất khó để vệ sinh nên chủ xe chỉ có cách thay mới định kì mà thôi. Trên hầu hết các dòng xe hiện nay, người sử dụng nên thay mới tấm lọc dầu này sau mỗi 10.000 km. Bạn cũng có thể lưu ý mẹo nhỏ là nên thay cốc lọc dầu động cơ sau 2 lần thay dầu nhớt.

-
Lọc nhiên liệu (Gasoline Filter)
Thông thường, xăng và dầu bán ra tại thị trường Việt Nam chưa thực sự rất tốt nên sau khoảng thời gian di chuyển được 40.000 km thì bạn nên thay mới tấm lọc nhiên liệu này.
Trên đây là tổng quan về các loại tấm lọc có trên ô tô. Đừng bỏ lỡ phần tiếp theo với rất nhiều thông tin bổ ích về tấm lọc như lợi ích tác dụng chi tiết của từng tấm lọc, cách vệ sinh, thay mới và những nguy hại nếu như bạn không thay tấm lọc định kì.